14:23 EDT Thứ tư, 24/04/2024
Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần vào công học tập của các cháu – Hồ Chí Minh

MENU

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 36263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1670229

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 25363206

THÀNH VIÊN

TRA CỨU

Tra Điểm Vietschool
TÀI NGUYÊN
Công Văn
Tra Cứu Thủ Tục Hành Chính

Trang nhất » GIỚI THIỆU

Lịch Sử Phát Triển

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG THPT HUỲNH HỮU NGHĨA
 
            Để đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập ngày càng cao của con em địa phương, đầu năm học 1997-1998, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định thành lập Trường PTTH cấp 2-3 Huỳnh Hữu Nghĩa, trên cơ sở nhô thêm cấp 3 với trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa.
         Đến năm học 2001-2002 trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa mới chính thức được thành lập theo quyết định số 390/QĐ.TCCB.01 ngày 11/10/2001 của chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trên cơ sở tách hẳn khối cấp 3 ra khỏi trường trung học cơ sở và đổi tên thành Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa.
           Vậy là từ đó một thị trấn nhỏ thuần nông, hiếu học có được một ngôi trường cấp 3 khang trang mang tên anh hùng liệt sĩ Huỳnh Hữu Nghĩa - một người con ưu tú của Sóc Trăng và là vị anh hùng trong lòng người dân Mỹ Tú.
          Trong những năm đầu mới thành lập, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với sự cố gắng vượt bậc của thầy và trò, cùng với sự đầu tư đúng mức của ngành, sự hỗ trợ về nhiều mặt của chính quyền địa phương các cấp, sự cộng tác chặt chẽ và hiệu quả của Ban Đại diện Cha mẹ học sinh, nhà trường từng bước vươn lên mở rộng quy mô trường lớp và dần trở thành ngôi trường trung tâm của huyện.
          Đến năm học 2009-2010 trường có 33 lớp học với tổng số học sinh là 1043 học sinh: khối 10 có 13 lớp học với 398 học sinh, khối 11 có 10 lớp học với 313 học sinh, khối 12 có 10 lớp với 332 học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 78 người (CBQL: 3, GV: 68, NV: 7). Và cũng từ năm học này, để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh trên địa bàn xã Mỹ Thuận - Mỹ Phước, phân hiệu của trường đặt tại Mỹ Thuận (mở từ năm học 2007-2008) được tách ra để thành lập Trường THCS và THPT Mỹ Thuận. Khi tách phân hiệu Mỹ Thuận thành trường độc lập thì có 29 giáo viên của trường trở thành lực lượng nòng cốt của trường mới.
         Đến năm học 2018-2019 trường có 25 lớp học với tổng số 920 học sinh: khối 10 có 9 lớp với 353 học sinh, khối 11 có 8 lớp với 284 học sinh, khối 12 có 8  lớp với 283 học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 72 người (CBQL: 3, GV: 61, NV: 8). Một lần nữa đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh trên địa bàn xã Long Hưng - Hưng Phú, phân hiệu của trường đặt tại Long Hưng (mở từ năm học 2012-2013) được tách ra để thành lập Trường THCS và THPT Long Hưng. Khi tách phân hiệu Long Hưng thành trường độc lập thì có 14 giáo viên của trường trở thành lực lượng nòng cốt của trường mới.
          Năm học 2020-2021 trường có 20 lớp với 789 học sinh: khối 10 có 7 lớp với 282 học sinh, khối 11 có 6 lớp với 250 học sinh, khối 12 có 7 lớp với 255 học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 54 người (CBQL: 3, GV: 43, NV: 8).
          Trải qua 20 năm phấn đấu và trưởng thành, trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa đã thực sự xứng đáng là trường trọng điểm của huyện Mỹ Tú. Hiện trường có quy mô 20 lớp với cơ sở vật chất – thiết bị dạy học đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bộ mặt của nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hằng năm trường có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao hơn tỉ lệ tỉnh, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh đứng trong tốp đầu của tỉnh, tỉ lệ học sinh đỗ đại học, nhất là đỗ đại học có điểm tuyển cao năm sau cao hơn năm trước; rất nhiều học sinh của của trường thành đạt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm nhận vai trò quan trọng của các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, …
          Trên chặng đường thành lập và phát triền của trường không tránh khỏi việc phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhưng yếu tố tạo nên thương hiệu của trường chính là sự năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó vươn lên, sự quan tâm chất lượng giáo dục toàn diện, sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực đối với học sinh nghèo hiếu học và yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công đó là xây dựng được một tập thể sư phạm đồng tâm, đồng thuận./.
 

LIÊN KẾT

Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo
Trang Web Sở GD Sóc Trăng
Mail Sở GD Sóc Trăng
Mạng Giáo Dục
Trường Học Kết Nối
Thư Viện Violet
Violympic Toán
IEO Tiếng Anh
Giáo Dục Và Thời Đại